Isang Linggong Bloopers Na Fili (2nd Week)
2:17 AM, Sunday, September 21, 2008 | Link to this post | 1 comments

Tulad ng pagiging hit ng Isang Panaginip Na Fili, naging hit din ang Top 10 bloopers ko during the first week. Kaya guys, ituloy natin ang ligaya. Drum roll please....

Presenting the 2nd Week Top 10 Bloopers of Isang Panaginip Na Fili!!!

Applause!!! Applause!!!

10. MALAPIT NA/CUIDAO KAYO DYAN
During the chaotic scene with Tales, Basilio, Tulisanes, and the Taongbayans with the tampipis...
Gian: Inay, Inay? (To Candy) Nasaan si Inay?
Candy: Hindi ko alam? Nandyan na ba ang lahat? (Opening the tampipi)
Gian: Walang laman...
Candy: Natatawa ako... (giggles)
Gian: Saan na tayo pupunta PURIFICACION?
Gian and Candy: (turned away from the audience... giggles...)

9. ANO ITONG MGA PANAGINIP (OPENING NUMBER)
Onyl: Masarap pang makipag-harutan kaysa makipag-TANGGALIAN!!!
Mara: (backstage) Ano raw?

8. MAY BAGONG KATATAKUTAN/CUIDAO KAYO DYAN!
Taongbayan: Cuidao Cuidao Cuidao kayo dyan! Taongbayan ba may dapat katakutan!?
Gelo: Cuidao Cuidao Cuidao kayo dyan! MAY BAGONG TULISAN na dapat katakutan!

7. MAY TIWALA AKO
Juli: ...Ama sa piling mo...
Ate Marili: Juli!!!
Kuya Meynard: Juli... (drooling drooling drooling... na-Juli na sa cue... Mental block? =P ) ang anak ng kinatatakutang Kabesang Tales na ngayon ay si Matanglawin na...

6. OPENING OF ACT 2
Donya Victorina: ...Pero kung si Juanito ang iyong makakasama...
Paulita: ...siya na nga Tiya.... Juanito!!!
Allen: Ano yon mahal kong PAOLITA!!! (with his Doraemon voice)

5. HUDYAT SCENE
EJ: MATANGLAWIN!!!!
Kuya Greg: Bababa....bakit?? Nanana...nandito ako!!!

4. OPENING OF ACT 2
RJ C.: Ang akademiya natn pinayagan na!
JM: O eh anong problema?
RJ C.: Pinayagan na nga ng Gobernador Heneral, pero ang magpapalakad nito ay ang mga PRAYLI!!! Bale wala din!

3. SA KARSEL
Onyl: Hindi mo ako naiintindihan Basilio! Naiintindihan mo ako hindi ba???

2. MAY BAGONG KATATAKUTAN/CUIDAO KAYO DYAN!
Onyl: Lahat ng kombento?
Arkel: Oo.
Onyl: Pati ang kombento ng Sta. Clara?
Arkel: EWAN!

At ang award-winning blooper of the week...

drum roll please....

1. ANG NGALAN KO'Y IMUTHIS
Arkel: Imuthis ang ngalan, hanap ko'y kalaban. Isang saserdoteng mapaglinlang. Pareng manloloko... aaaahhhhhhh... aaaaahhhhhhh... (and the chanting continues...)
Taongbayan: Bakit? Anong kasalanan?
Arkel: aaaaahhhhh...... aaaaaahhhhhhh...... (and the chanting continues)
Taongbayan: Siya mismo?
Arkel: aaaaahhhhhh..... aaaaaaaaaaahhhhhh.....
Taongbayan: At bakit siya naiinggit sa'yo? Dali, ituloy ang kwento? (Anong kwento?)

Dulaang UP's Isang Panaginip Na Fili EXTENDED RUN: October 2, 2008, 7pm October 4, 2008, 10am and 3pm Wilfrido Ma. Guerrero Theatre, 2nd Flr., Palma Hall, U.P. Diliman, Q.C. Buy your tickets now!!!


- Gian

1 Comments:

hi! i hope you'd release a cd of the songs in "isang panaginip na fili" i love it! if only you could open more shows,i'll watch again :)

By Anonymous Anonymous, at 12:56 AM  

Post a Comment